/รีวิว: DJI Mavic Pro
Review DJI Mavic Pro

รีวิว: DJI Mavic Pro

DJI Mavic Pro

ปกติแล้วโดรนสำหรับการถ่ายภาพแบบจริงจังมักจะมีขนาดใหญ่พอสมควร ทำให้ไม่สามารถพกไปมาได้สะดวกซึ่งเป็นปัญหาสำหรับใครหลายๆ คนที่โดยเฉพาะ Backpacker จนกระทั่งในปี 2016 นี้ผู้ผลิตโดรนได้มีการพัฒนาโดรนของตัวเองให้มีขนาดเล็กลง พกพาได้สะดวกขึ้น หนึ่งในนั้นคือเจ้า GoPro Karma นั่นเอง

แต่ตอนนี้ DJI ผู้นำตลาดโดรนสำหรับการถ่ายภาพได้เปิดตัว DJI Mavic Pro ที่มีขนาดเล็กกว่า GoPro Karma เสียอีก เพราะสามารถพับเก็บได้ซึ่งตอนพับเก็บมันขนาดของมันใหญ่แค่ประมาณขวดน้ำ เล็กพอที่จะใส่ในกระเป๋ากางเกงได้เลย

DJI Mavic Pro

ขนาด

ขนาดตอนพับ 83 x 198 x 83mm; (กว้าง x ยาว x สูง) หรือมีขนาดใกล้เคียงกับขวดน้ำดื่ม น้ำหนัก 743 กรัม (มีขนาดและน้ำหนักเพียงครึ่งนึงของ Phantom 4)

สำหรับอุปกรณ์ทั่วๆไปนั้น เมื่อมีการปรับขนาดให้เล็กลงนั้นหมายถึงจะต้องมีการตัดความสามารถบางอย่างออกไปด้วย แต่กับเจ้า Mavic Pro นั้นมันยังมีความสาามารถครบถ้วนไม่แพ้กับโดรนขนาดใหญ่ของ DJI ซึ่งมีเซ็นเซอร์ตรวจจับสิ่งกีดขวาง ระบบติดตามวัตถุ บินอัตโนมัติ บินกลับไปจอดเองได้ และระบบจำกัดพื้นที่การบิน

DJI Mavic Pro

ถึงแม้จะมีขนาดที่เล็กแต่ Mavic Pro ก็สามารถทำความเร็วได้ถึง 65 กิโลเมตรต่อชั่วโมงในโหมดสปอร์ต ระยะการบินไกลถึง 7 กิโลเมตร และบินได้นาน 27 นาที

สิ่งที่แตกต่างกับ GoPro Karma คือ Mavic Pro กล้องจะติดกับตัวโดรนซึ่งไม่สามารถถอดแยกออกมาใช้งานได้ สามารถบันทึกวีดีโอได้ละเอียดสุดที่ขนาด 4K 30fps หรือ 1080p 96fps และยังสามารถ live stream ไปที่ Facebook Youtube และ Periscope ได้ ด้านภาพนิ่งสามารถบันทึกภาพขนาดสูงสุดที่ 12MP และบันทึกไฟล์แบบ  Adobe’s DNG RAW  ได้ ความกว้างของเลนส์ 78.8 องศา

ราคาเริ่มต้นที่ 749 ดอลล่าห์ ถึงราคาจะถูก(รึป่าว)แต่ก็มีความสามารถไม่ต่างกับโดรนรุ่นอื่นๆ ของ DJI

ที่มา: techradar